Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Mazda 6 2014 nhập khẩu tại thị trường Việt Nam.

Những thay đổi tổng thể

Chiếc Mazda6 phiên bản 2014 này trông đậm chất thể thao, đường nét và gân guốc (mắt đèn pha chim ưng – eagle eyes).  Phía trước xe, lưới tản nhiệt phía trước dạng 5 điểm góc cạnh, đường viền hình cánh chim sải cánh nối liền với đèn pha phía trước chạy dọc thân xe tạo thành những đường cong uốn lượn liên hoàn, những đường viền bóng mờ chạy dọc thân xe thêm vẻ khỏe khoắn năng động cho Mazda6 mới.

Chiếc sedan cao cấp nhất của Mazda có chiều dài cơ sở 2.830 mm, dài hơn 105 mm so với thế hệ trước. Chiếc sedan này có chiều dài 4.865 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.450 mm. Kèm theo với không gian mới của chiếc Mazda 6, bảng điều khiển trong xe được thiết kế lại đơn giản nhưng rất tinh tế và thanh lịch.

Một màn hình 5.8 inch được bố trí tại trung tâm tap-lô hiển thị âm thanh stereo, bên cạnh đó khách hàng có thể trang bị thêm điều hướng thông tin hệ thống. Chiếc xe được trang bị núm xoay điều khiển chức năng dẫn đường và giải trí tương tự MMI của Audi. Chiếc Mazda 6 cũng được tích hợp khá nhiều công nghệ hiện đại như hệ thống âm thanh, thoại rảnh tay kết nối Bluetooth, radio Pandora, cổng nối ipod-AUX, điều hòa tự động, camera hiển thị lùi. Chiếc xe có khả năng đọc được tin nhắn SMS và sau đó trả lời lại SMS đó thông qua lệnh bằng giọng nói.

Công nghệ SkyActiv.

Mazda 6 là chiếc xe thứ 2 được áp dụng triết lý SkyActive của Mazda. Với công nghệ này sử dụng khá nhiều thép kết cấu có độ cứng vững cao, giúp giảm trọng lượng xe, đồng thời tăng cường độ cứng xoắn khoảng 30% so với thế hệ trước. Bên cạnh đó tăng hiệu suất xe và giúp tiết kiệm nhiên liệu khá nhiều.

Chiếc xe được trang bị hệ thống thu hồi năng lượng phanh i-ELOOP, năng lượng điện sẽ được sinh ra trong quá trình phanh xe và sẽ được dùng để duy trì các thiết bị sử dụng điện trên Mazda 6, giúp tiết kiệm nhiên liệu. Giúp chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu khá thấp 8.4 lít/100 km trong thành phố  và 5.8 lít/ 100 km trên đường cao tốc. Nắp khoang hành lí phía sau cũng được mở rộng để dễ dàng đưa đồ kích thước lớn vào cốp xe có dung tích 483 lít của Mazda6.

Tùy chọn động cơ

Động cơ tiêu chuẩn 2.5 lít SkyActiv 4 xy-lanh công suất 184 mã lực 5.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại 3.250 vòng/phút. Mazda công bố mức tiêu hao nhiên liệu của phiên bản này là 9.05 lít/100 km trên đường cao tốc, nếu được trang bị hộp số 6 cấp tự động mức độ tiêu thụ nhiên liệu trên đường cao tốc là 6.19 lít/ 100km. Khách hàng có thể thêm tùy chọn thêm cho chiếc xe của mình hệ thống thu hồi năng lượng phanh i-ELOOP.

Khám phá Mazda6 phiên bản 2014 tại Mỹ.

Một tùy chọn động cơ 2.2 lít 4 xy-lanh turbo có công suất 173 mã lực tại 4.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại 2.000 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu 5,47 lít/100 km trên đường cao tốc.

Không giống như các đối thủ cạnh tranh khác, Mazda không cung cấp lựa chọn động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh hoặc động cơ V6 cho khách hàng.

Mazda 6 với các phiên bản Sport, Touring và Grand Touring

Với phiên bản Sport trang bị hộp số sàn 6 cấp hoặc lựa chọn hộp số tự động 6 cấp, điều hòa chỉnh cơ, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống CD 6 loa có hỗ trợ AUX và USB, chìa khóa thông minh, hệ thống khởi động bằng nút bấm, gương tích hợp đèn báo rẽ. Ngoài ra, các trang bị đáng quan tâm còn có màn hình 5.8 inch, kết nối điện thoại thông minh với chức năng soạn thảo và trả lời tin nhắn bằng giọng nói.

Phiên bản Touring của chiếc Mazda có thêm điều hòa tự động, nội thất giả da, ghế lái điều khiển điện 6 hướng, cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo giao thông phía sau, bánh xe hợp kim nhôm 19 inch. Chiếc xe được trang bị hệ thống âm thanh Centerpoint Bose 11 loa, hệ thống dẫn đường, đèn pha tự động tắt/bật, cảm biến gạt mưa, hệ thống gương chiếu hậu tự động chống chói, hệ thống hỗ trợ phanh trong thành phố.

Với phiên bản cao cấp Grand Touring trang bị ghế bọc da (hàng ghế trước có hệ thống sưởi), ghế lái điều khiển 8 hướng, ghế hành khách phía trước chỉnh điện (4 hướng), đèn pha bi xe-non, đèn LED chiếu sáng ban ngày, vành hợp kim nhôm 19 inch. Bên cạnh đó với Grand Touring có thêm lựa chọn cảnh báo chướng ngại vật (Forward Obstruction Warning), hệ thống cảnh báo làn đường (Lane Departure Warning System), đèn pha chống lóa (High Beam Control), kiểm soát hành trình (Mazda Radar Cruise Control) và cảnh báo chướng ngại vật (Forward Obstruction Warning, điểm nhấn ở gói nâng cấp này là hệ thống phanh tái tạo năng lượng i-ELOOP cho phép xe tiêu hao 8,4 lít/100 km trong nội thành và 5,88 lít/100 km cao tốc, cải thiện 10% mức tiêu thụ nhiên liệu.

Sự xuất hiện của Mazda 6 2014 mang lại sự cạnh tranh lớn với Ford Fusion, Nissan Altima hay các dòng xe đã khẳng định được tên tuổi như Toyota Camry, Honda Accord.

Dưới đây là chi tiết của chiếc Mazda6 2014:

Hội An
Hội An
Hội An
Hội An
Hội An
Hội An
Hội An
Hội An
Hội An
Hội An
Hội An

Hiện tại giá bán tại Mỹ của mẫu Mazda 6 dao động từ 21.200 USD - 29.600 USD

Hội An

Theo Leftlane

Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Giới thiệu Mazda CX-5 2014 tại Việt Nam

 

Mazda Cx 5 2013 với phiên bản động cơ dung tích 2.0L

Tuy nhiên, trong bài thử nghiệm của tạp chí Consumer Reports năm ngoái khi so sánh tốc độ của các dòng xe SUV phân khúc nhỏ, Mazda Cx 5 chỉ về vị trí thứ 2 sau vô địch Honda CR-V. Nguyên nhân bởi chiếc xe này chỉ được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, có mức sản sinh công suất 155 mã lực.
Để cải tiến điểm yếu này của “tân binh” Cx 5, trong phiên bản thế hệ mới 2014, Mazda đã thay đổi bài toán về động cơ với những phép tính tốc độ hoàn hảo nhất.

Thế hệ mới động cơ dung tích 2.5L công suất mãnh liệt của Cx-5 2014

Trong phần test tốc độ năm nay, với phép thử nghiệm tăng tốc từ 0 – 1000km/h, Cx 5 là chiếc xe dẫn đầu và vượt mặt 3 đối thủ: Honda CR-V; Subaru Forester và Toyota RAV4 tới gần 1 giây. Bí quyết của chiến thắng nằm ở động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.5L (được lấy từ Mazda 6 thế hệ mới 2014) có thể sản sinh công suất 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 185 lb-ft. Điểm đặc biệt khác nữa đó là động cơ 2.5L này không kết hợp với hộp số sàn và truyền năng lượng tới bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Ứng dụng công nghệ Skyactiv tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái

Với khả năng tăng tốc nhanh, Cx-5 2014 tiếp tục gây ấn tượng và tăng tính thuyết phục với công nghệ Skyactiv giúp tiết kiệm nhiên liệu vận hành. Trong sự đọ sức với các mẫu xe cạnh tranh đứng cùng phân khúc, chiếc xe này chỉ xếp thứ 2 sau Subaru Forester ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Phiên bản dẫn động cầu trước và hộp số tự động chỉ tiêu thụ 7.35 lít/100km.
Điều đặc biệt hơn cả chính là cảm giác lái xe tuyệt vời mà Cx-5 thế hệ mới mang lại cho người điều khiển. Sự đổi mới về động cơ không chỉ thoả mãn những cơn khát tốc độ mà còn đáp ứng được những yêu cầu cao nhất về cảm giác thú vị khi điều khiển. Cx-5 khiến cho người lái cảm thấy thích thú bởi sự nhanh nhẹn và êm ái trong mọi chuyển động, cảm giác “nhạy” trong từng cú nhấn hay thả ga… thiết kế chuẩn mực mang lại sự tận hưởng trọn vẹn trong những vòng ôm cua hoàn hảo.
Tóm lại, với ưu điểm nổi trội về công nghệ đã được cải tiến ở phiên bản 2014, Cx 5 cùng những thế mạnh vốn có của mình như: ngôn ngữ thiết kế Kodo sống động, nội thất sang trọng, hệ điều hành thân thiện thông minh, khoang cốp rộng lên tới 966 lít (và 1852 khi gập dãy ghế thứ 2 nằm ngang)… đã chính thức trở thành một đối thủ đáng nể từ đến từ đội quân nhà Mazda.
Có thể khẳng định, tuy nằm ở phân khúc SUV hạng nhỏ, nhưng Mazda Cx-5 chính là sự tổng hoà của một mẫu xe thể thao sành điệu, đồng thời cũng xứng đáng là một chiếc xe gia đình không thể thuận tiện hơn.

Mazda Lê Văn Lương

Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Mazda đặt mục tiêu bán 4.500 xe tại Việt Nam trong năm 2013

Sau 3 năm trở lại thị trường Việt Nam, Mazda đã nhanh chóng phát triển và bước vào giai đoạn bùng nổ với doanh số cộng dồn hơn 4.000 chiếc, trở thành một trong những thương hiệu xe Nhật bán chạy nhất.

Năm 2011, Công ty Vina Mazda, đơn vị sản xuất lắp ráp và phân phối chính thức xe Mazda tại Việt Nam, được ra mắt với doanh số khiêm tốn 606 chiếc và "nhỉnh" hơn với mức 900 chiếc trong năm 2012. Nhưng chỉ qua 9 tháng đầu năm nay, đã có gần 2.400 chiếc xe Mazda được bán ra, gấp hơn 2,5 lần cả năm ngoái. Công ty đã mạnh dạn đặt mục tiêu doanh số cho cả năm 2013 là 4.500 chiếc.
Vina Mazda còn liên tục mở rộng dịch vụ hậu mãi để đáp ứng tốt cho doanh số tăng cao. Chỉ sau hơn hai năm phát triển, hãng đã có 22 hệ thống showroom, đại lý, dịch vụ sửa chữa trải rộng trên cả nước. Đại diện Vina Mazda kỳ vọng với sự đa dạng về sản phẩm, thiết kế hiện đại, tích hợp công nghệ tiên tiến và vận hành ưu việt, công ty sẽ vượt qua mức 5% thị phần thị trường xe ôtô Việt trong vài năm tới.
"Sự bùng nổ của thương hiệu ôtô Nhật Bản Mazda tại Việt Nam có sự góp mặt của nhiều 'át chủ bài' đột phá về thiết kế và công nghệ như CX-5, Mazda 3, Mazda 2 hay BT-50", đại diện Vina Mazda chia sẻ.
1.jpg
Mazda CX-5.
Xuất hiện chưa đến 3 năm nhưng Mazda CX-5, mẫu xe lai đa dụng CUV,  đã có doanh số cộng dồn lên tới hơn 1.000 chiếc, luôn nằm trong top những mẫu CUV bán chạy hàng đầu tại Việt Nam. Lượng bán ra của dòng xe này trung bình những tháng gần đây đạt từ 130-150 chiếc mỗi tháng. Đây được xem là mẫu xe tạo xu hướng mới trong phân khúc CUV không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thị trường toàn cầu nhờ thiết kế cá tính, hiện đại cùng công nghệ SkyActiv tiết kiệm nhiên liệu.
Ngoài ra, CX-5 còn thu hút qua nội thất hiện đại với hàng loạt trang thiết bị cao cấp như hệ thống âm thanh 9 loa Bose, màn hình cảm ứng 5,8 inch, đầu đọc CD, MP3, Radio cùng cổng cắm AUX, USB. Giá xe khá cạnh tranh nên Vina Mazda hy vọng sẽ bán được 1.200 chiếc CX-5 trong năm nay.
Còn mẫu xe Mazda3 tạo được vị thế ở phân khúc sedan hạng C với doanh số bán 9 tháng qua tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 9 vừa qua, đã có145 chiếc Mazda3 được bán, vượt qua cả Civic, Focus và chỉ đứng sau Toyota Altis. Doanh số dự kiến năm 2013 của mẫu sedan này là hơn 1.500 chiếc.
2.jpg
Mazda3.
Mazda3 là mẫu xe có thiết kế trẻ trung, thể thao cá tính, thoát ra được sự đơn điệu của dòng xe Nhật thường khá khô cứng, trở thành mẫu xe tiên phong trong xu hướng trẻ hóa cho phân khúc sedan hạng C. Không chỉ mạnh về thiết kế, trang bị của xe cũng cạnh tranh so với các đối thủ như cửa sổ trời, DVD tích hợp GPS và kết nối Bluetooth, camera lùi, điều hòa tự động hai vùng. Nhờ được lắp ráp trong nước nên giá xe thấp hơn hàng trăm triệu so với các đối thủ khác cùng phân khúc.
Trong phân khúc xe nhỏ hạng B, Mazda2 cũng khá phổ biến với hơn 1.000 xe đang lưu thông trên thị trường. Mẫu hatchback này được trang bị nhiều tiện nghi vượt trội như chìa khóa thông minh, nút xoay khởi động động cơ không cần chìa khóa, điều hòa tự động, gương chiếu hậu gập điện, vô lăng bọc da. Phiên bản Mazda2 S mới với nhiều tính năng sẽ bán được khoảng 1.000 xe trong năm nay.
3.jpg
Mazda2.
Dù chỉ là "lính mới" trong phân khúc xe bán tải nhưng Mazda BT-50 vẫn chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng. Phiên bản này đang nằm trong Top 3 những mẫu xe bán tải bán chạy nhất trên thị trường. Vì thế, mục tiêu doanh số của cả năm 2013 của BT-50 lên tới 800 chiếc.
Ngoài những mẫu xe chủ lực trên còn có các dòng xe Mazda6CX-9 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Doanh số các mẫu xe này cũng tăng trưởng khá tốt và trong thời gian tới, Vina Mazda sẽ phải tăng số nhập khẩu để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Minh Trí